mthoitrang.vn

4 cách đơn giản giảm đau lưng cho chị em sau sinh

  •  Lượt xem: 577 - Ngày đăng: 20/08/2015 16:27:04


Một số sản phụ sau sinh thường có biểu hiện đau lưng, đặc biệt là đau ở phần nửa lưng dưới cảm giác rất khó chịu.

ThS.BS. Nguyễn Kiên Cường – Phó Chủ nhiệm Khoa Y học lao động Quân sự- Bệnh Nghề nghiệp, Viện Vệ sinh phòng dịch Quân đội tư vấn cách giảm triệu chứng đau mỏi lưng cho chị em.

 

BS. Cường cho biết, một số phụ nữ sau sinh thường thấy đau lưng, tình trạng đau lưng có thể kéo dài vài tuần hoặc vài tháng sau sinh thậm chí lâu hơn. Để làm giảm triệu chứng đau mỏi lưng, chị em nên chú ý một số vấn đề sau:

 

1. Tập thể dục nhẹ nhàng, thời gian đi bộ tăng dần, khi mới tập thì chỉ đi lại nhẹ nhàng.

4 cách đơn giản giảm đau lưng cho chị em sau sinh

 

2. Tập nằm ngửa trên sàn, đầu gối co, hai bàn chân chạm sàn nhà, ở tư thế nằm như vậy bạn nên tập thở hít vào và thở ra, khi hít vào chú ý làm co các cơ vùng chậu. Nếu sản phụ mổ lấy thai, nên nghỉ ngơi ít nhất 6 tuần trước khi thực hiện bài tập này.

 

4 cách đơn giản giảm đau lưng cho chị em sau sinh

 

3. Chú ý khi đứng nên ở tư thế đứng thẳng, tư thế bế con hoặc khi cho bé ăn không nên cong lưng.

 

4 cách đơn giản giảm đau lưng cho chị em sau sinh

 

4. Nên tắm với nước ấm, có thể dùng những miếng dán nhiệt để làm ấm vùng đau. Hoặc có thể sử dụng các biện pháp khác như massage nhẹ nhàng.

 

4 cách đơn giản giảm đau lưng cho chị em sau sinh

4 cách đơn giản giảm đau lưng cho chị em sau sinh 4 cách đơn giản giảm đau lưng cho chị em sau sinh
- Đánh giá: 7/10 - Lượt xem: 577

Một số sản phụ sau sinh thường có biểu hiện đau lưng, đặc biệt là đau ở phần nửa lưng dưới cảm giác rất khó chịu.
Bình luận ()